skip to Main Content
ซื้อหุ้น - Trailing Stop

ซื้อหุ้นแนวรับ..แบบไหน..ไม่โดนหลอก!!

จะซื้อหุ้นให้ได้ราคาดี ต้องหา “แนวรับ” ให้เจอ แต่แนวรับมีตั้งเยอะ แล้วจะซื้อแนวรับตรงไหนที่มีความสำคัญจริงๆ ซื้อแล้วไม่หลุดง่ายๆ ตามหลักแล้ว แนวรับดูไม่ยาก เพียงอ้างอิงจากราคาเดิมที่เคยดีดกลับในอดีต  แต่ในสถานการณ์เทรดจริง ราคาลงมาถึงแนวรับที่ตีไว้นอกจากราคาจะไม่รับ ไม่เด้งกลับ แถมราคายังหลุดลงต่ออีก ทำให้ขาดทุนมากขึ้น นักลงทุนเคยเจอปัญหาเหล่านี้ไหม?

ซื้อหุ้น - Trailing Stop

จากรูปบน มีการตีเส้นเพื่อหาแนวรับ วางจุดซื้อ แต่สิ่งที่เจอ คือ ราคารับไม่อยู่ก่อนที่จะปรับตัวลดลง พอเจอแบบนี้เข้าไปบ่อย นักลงทุนอาจสับสันว่าควรดูแนวรับอย่างไร ที่จะเพิ่มความมั่นใจก่อนส่งคำสั่งซื้อ

บทความนี้จะมาบอกทริกที่ว่า แนวรับที่ดีมักจะต้องมีแรงซื้อให้เห็นก่อน ถ้าไม่มีก็ไม่ซื้อ โดยสามารถดูตัวอย่างจากภาพต่อไปนี้

ซื้อหุ้น - Trailing Stop

ถ้าเราดูแนวรับจากรอบ Swing Low แล้วเข้าซื้อโดยมองว่าเป็นแนวรับ จะทำให้พอร์ตขาดทุนหนักแน่นอน เพราะราคาถูกแรงขายกดรูดลงเป็นแท่งแดงยาวเลยทีเดียว กรณีแบบนี้เราจะไม่ซื้อเด็ดขาดเนื่องจากแนวรับนั้นไม่มีความแข็งแกร่ง เพราะไม่มีแรงซื้อใดใดเข้ามาเลย

ซื้อหุ้น - Trailing Stop

ราคาเริ่มมีแรงซื้อกลับที่บริเวณราคาประมาณ 5.92 บาท เพราะมีแท่งเทียนเขียวเกิดขึ้น บ่งบอกถึงบริเวณดังกล่าวมีแรงซื้อกลับเข้ามาจริงๆ ลักษณะแบบนี้จึงมองว่าเป็น “แนวรับ” ที่มีความแข็งแรง สามารถพิจารณาเป็นจุดเข้าซื้อได้นั่นเอง

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าแรงซื้อจะเข้ามาเมื่อไหร่? จะเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา ก็คงไม่สะดวก! ปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้เพียง ลองใช้การส่งคำสั่งซื้อ ด้วย Trailing Stop ที่ช่วยหาแนวรับที่มีแรงซื้อ โดยโปรแกรม Finansia HERO ทั้ง PC และมือถือ จะซื้อหุ้นให้ทันทีโดยที่เราไม่ต้องเฝ้าจอ

ซื้อหุ้น - Trailing Stop

เลือก Auto Order > Trailing Stop > Auto Buy ตามลำดับแล้วโปรแกรมจะแสดงหน้าจอส่งคำสั่งตามภาพด้านล่าง

ซื้อหุ้น - Trailing Stop

จากตัวอย่าง ด้านบน ถ้าราคาลงมาที่แนวรับ 10 บาท แล้วราคาเกิดหลุดลงไปต่อเนื่อง ไปจนถึง 9 บาท แล้วราคามีแรงซื้อดันราคาขึ้นมา 3 ช่อง ตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้ ระบบก็จะส่งคำสั่งซื้อที่ราคา 9.15 ( 9 บาท + 3 ช่อง) ทำให้ได้ราคาซื้อถูกกว่าที่ตั้งใจไว้อีกด้วย

สำหรับ Auto Order นักลงทุนสามารถใช้ได้ไม่ว่าจะเป็นบน PC หรือมือถือ โดยสมัครได้ฟรีที่ https://bit.ly/TRAINER01 ดูคลิปสอนใช้เครื่องมือ Auto Order แบบ Trailing Stop อย่างละเอียด ได้ที่คลิปนี้   https://www.youtube.com/watch?v=d8eN2kRHuDo

แชร์เพจ
Back To Top