skip to Main Content
หาจุดซื้อด้วย Price Action รูปแบบ Engulfing

หาจุดซื้อด้วย Price Action รูปแบบ Engulfing

ปัญหาของมือใหม่คือไม่รู้จะซื้อหุ้นจุดไหนดี? ซื้อแล้วก็กลัวจะผิดทาง…ส่งผลให้เกิดความกังวลจนไม่กล้าตัดสินใจ โดยบทความนี้จะมาแชร์เทคนิคง่ายๆ ด้วยการดูพฤติกรรมของราคา (Price Action) คือพิจารณารูปแบบการกลับตัวของกราฟ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่เทรดเดอร์นิยมใช้นั่นคือ “Engulfing”

Bullish Engulfing
  • Bullish Engulfing เกิดจากหุ้นมีแรงเทขายกดราคาลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่อยู่ดีดีก็มีแท่งเทียนสีเขียวปิดสวนขึ้นมา โดยมีขนาดแท่งเทียนที่ใหญ่กว่าแท่งแดงก่อนหน้า แสดงถึงแรงซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ราคามีโอกาสกลับตัว

ทั้งนี้ หากบริเวณที่เกิด Bullish Engulfing มีแนวรับสำคัญก็จะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

Bearish Engulfing
  • Bearish Engulfing เกิดจากหุ้นมีแรงซื้อดันราคาขึ้นลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่อยู่ดีดีก็มีแท่งเทียนสีแดงตบราคาร่วงลงมา โดยมีขนาดแท่งเทียนที่ใหญ่กว่าแท่งเขียวก่อนหน้า แสดงถึงแรงขายที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ราคามีโอกาสกลับตัวลง ทั้งนี้ หากบริเวณที่เกิด Bearish Engulfing มีแนวต้านสำคัญก็จะช่วยเพิ่มน้ำหนักให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคการซื้อ-ขายหุ้นที่ไม่ยากจนเกินไป นอกจากรูปแบบแท่งเทียน Engulfing และแนวรับ-แนวต้านแล้ว อีกจุดพิจารณาที่ควรดูควบคู่กัน คือการดูเทรนด์ของกราฟว่าเป็นขาขึ้นหรือขาลง หากราคาไม่เป็นตามที่คิด ผู้เทรดควรมีจุดตัดขาดทุนที่ยอมรับได้ เพียงเท่านี้จะทำให้การวางแผนเทรดมีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้น

ส่วนท่านใดสนใจศึกษา Finansia HERO Turn Pro Mode สามารถดูคลิปเพิ่มเติมได้ที https://bit.ly/3Ne3yuO  สนใจเปิดพอร์ตหุ้นเพื่อใช้โปรแกรม Finansia HERO ฟรี! ได้ที่ https://bit.ly/TRAINER01

แชร์เพจ
Back To Top