skip to Main Content

หาหุ้นวิ่งตั้งแต่เปิดตลาด กับ Top Project Open

“ซื้อหุ้นอยากให้วิ่ง แต่หุ้นดันนิ่ง” ปัญหาที่เทรดเดอร์สายเก็งกำไรหลายคนที่หวังทำกำไรในภาวะตลาดผันผวน โดยอาจจะอาศัยจังหวะเข้าไว ออกไว แต่ราคาหุ้นไม่เป็นดั่งใจ ทั้งที่พิจารณาดูทรงกราฟอย่างถี่ถ้วน แถมหุ้นที่ดูยังมีข่าวหนุนอีกด้วย แต่สุดท้ายแล้วหุ้นที่เราเลือกดันไม่วิ่ง กลับกันหุ้นที่เราไม่ได้สนใจนักกลับวิ่งแรง ได้แต่มองตาปริบๆ

 

ซึ่งโดยหลักการณ์หุ้นจะวิ่งได้ สิ่งที่มาสนับสนุนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ปริมาณการซื้อ-ขาย หรือศัพท์เทคนิคเราจะเรียกว่า “Volume” ดังคำว่า หุ้นขึ้นวอลุ่มต้องเข้า รูปกราฟจะสังเกตว่าราคามีการกระโดดพุ่งสูงขึ้นไป

 

คำถามต่อมา คือเราไม่รู้ว่าหุ้นตัวไหนวอลุ่มจะเข้า และเวลาราคาพุ่งเรามักจะเห็นช้าเกินไป พอราคาปรับตัวสูงขึ้นก็ไม่กล้าซื้อซะแล้ว…แต่ว่าหากเรารู้ล่วงหน้าก่อนหล่ะจะดีกว่าไหม บทความนี้เราจะมาแนะนำหุ้นวอลุ่มจ่อเบรกที่เรียกว่า Top Projected Open ในโปรแกรม Finansia HERO ที่จะช่วยสแกนว่าหุ้นใดมีวอลุ่มเข้าผิดปกติ โดยจะแสดงให้เห็นในช่วง Pre-Open หรือช่วงก่อนเปิดตลาด ทำให้เรามีเวลาดูหุ้นเหล่านั้นก่อนที่ตลาดจะเปิดนั่นเอง

จากโปรแกรม Finansia HERO มือถือ ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้

1) คลิกเลือก Scan

2) ที่ด้านบนให้เลื่อนหาคำว่า Ranking Search

3) กด Drop Down และเลือก Top Projected Gainer

4) โปรแกรมจะแสดงข้อมูลหุ้นที่คาดว่าจะเปิดบวก แสดงผลสุงสุดถึง 200 หุ้น เรียงจากมากไปน้อย

หลังจากนั้นควรดูกราฟประกอบว่าราคาที่คาดว่าจะเปิดนั้น มีนัยยะสำคัญแค่ไหน ก็สามารถพิจารณาเป็นจุดซื้อได้

ในที่นี้ขอยกตัวอย่างหุ้น GLOCON ซึ่งเป็นหุ้นลำดับที่ 4 ที่มีการคาดว่าราคาจะเปิดบวกที่ 0.87 บาท เมื่อเราพิจารณากราฟราคาปิดวันก่อนหน้าอยู่ที่ 0.82 บาท นั่นแสดงว่ามีวอลุ่มซื้อเข้ามาดันราคาให้กระโดดขึ้นไป  มีส่วนต่างราคาที่ 0.05 และคิดเป็น 6.09%

 

อีกตัวอย่างหนึ่ง หุ้น KAMART ที่เห็นในลำดับ 24 ราคามีการเปิดกระโดด GAP ขึ้นไปแสดงถึงปริมาณวอลุ่มซื้อที่สูงขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากนั้นราคาก็ขึ้นต่อ ทำให้นักลงทุนสามารถได้ต้นทุนที่มีนัยยะสำคัญถ้ากรณีหุ้นติดเทรนด์ก็จะทำให้พอร์ตมีกำไรมากขึ้น หรือหากต้องการปิดทำกำไรระยะสั้นก็สามารถกระทำได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดีการที่ราคาโดดก็ไม่จำเป็นว่าต้องปรับตัวขึ้นแรงเสมอไป ควรดูแนวรับ-ต้าน รวมถึงวอลุ่มที่เข้ามาประกอบ หากผิดทางควรวางแผน Stop loss ควบคู่กันไปด้วย

 

ส่วนท่านใดสนใจศึกษา Top Projected Gainer สามารถดูคลิปเพิ่มเติมได้ทีลิงค์ https://bit.ly/3wEuhtB สนใจเปิดพอร์ตหุ้นเพื่อใช้โปรแกรม Finansia HERO ฟรี! ได้ที่ https://bit.ly/TRAINER01

แชร์เพจ
Back To Top