skip to Main Content
หาแนวรับ-แนวต้าน..หุ้นที่อยากรู้เองผ่านเครื่องมือเทรดหุ้น Finansia HERO

หาแนวรับ-แนวต้าน..หุ้นที่อยากรู้เองผ่านเครื่องมือเทรดหุ้น Finansia HERO

มือใหม่ ไม่แม่นกราฟตีเทรนด์ไม่เป็น แต่สามารถรู้จุดซื้อ-ขายหุ้น ด้วยตัวเองผ่านเครื่องมือเทรดหุ้น Support & Resistance ที่บอกแนวรับ-แนวต้านบนโปรแกรมเทรดหุ้น Finansia HERO

  • หาจุดซื้อ-จุดขายหุ้นเองทำอย่างไร?
  • แนวรับ-แนวต้านคืออะไร?
  • วิธีใช้งานฟีเจอร์ Support & Resistance

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้ว่าตัวเองยังเป็น “มือใหม่” ยังไม่แม่นกราฟ ตีเทรนด์ยังไม่เป็น ไม่รู้จะซื้อตอนไหน ราคาเท่าไหร่ดี  ฟังนักวิเคราะห์ก็ไม่ได้คุยหุ้นที่เราชอบ ปัญหานี้น่าจะเคยกวนใจนักลงทุนหน้าใหม่ไม่มากก็น้อย แต่มือใหม่อย่างเราก็สามารถรู้จุดซื้อหุ้น-ขายหุ้น ที่มีนัยยะสำคัญได้ด้วยตัวเองผ่านฟีเจอร์ Support & Resistance ที่สามารถบอกแนวรับและแนวต้านสำคัญ เพื่อมือใหม่ บนโปรแกรมเทรดหุ้น Finansia HERO

โปรแกรมเทรดหุ้น Finansia HERO บนมือถือ มีตัวช่วยบอกแนวรับ-ต้าน โดยไม่ต้องเปิดหน้าจอกราฟ!!

ในหน้าจอ Quote เพียงใส่ชื่อหุ้นที่ต้องการ แล้วแตะตรงชื่อหุ้นนั้นอีกครั้ง ก็จะปรากฎข้อมูลแนวรับ-แนวต้าน โดยมีแนวรับ-แนวต้านให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Pivot, Demark และ Fibonacci และแนวรับ-แนวต้านแต่ละแบบก็ยังมีเผื่อให้เลือกเป็นสองระดับ

ในหน้าจอ Quote เพียงใส่ชื่อหุ้นที่ต้องการ แล้วแตะตรงชื่อหุ้นนั้นอีกครั้ง ก็จะปรากฎข้อมูลแนวรับ-แนวต้าน โดยมีแนวรับ-แนวต้านให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Pivot, Demark และ Fibonacci และแนวรับ-แนวต้านแต่ละแบบก็ยังมีเผื่อให้เลือกเป็นสองระดับ คือ

  • S1 ย่อมาจาก Support 1 คือ แนวรับที่ 1 เป็นจุดซื้อจุดแรก
  • S2 คือแนวรับที่ 2 – จุดซื้อแนวถัดไป
  • R1 ย่อมาจาก Resistance 1 คือแนวต้านที่ 1 เป็นจุดขายจุดแรก
  • R2 คือแนวต้านที่ 2 – จุดขายแนวถัดไป

มาทบทวนคำว่า “แนวรับ-แนวต้าน” กันอีกที สำหรับมือใหม่ :

“แนวรับ” คือ ระดับราคาที่คาดว่าจะมีความต้องการซื้อรออยู่มาก และน่าจะเป็นแรงซื้อที่มากพอที่จะช่วยหนุนให้ราคาปรับตัวขึ้น

“แนวต้าน” คือ ระดับราคาที่คาดว่าจะมีความต้องการขายหุ้นออกมา และน่าจะเป็นแรงขายที่มากพอที่จะฉุดให้ราคาปรับตัวลดลง

หุ้น AOT ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 63.25 บาท ถ้าเราสนใจหุ้นตัวนี้เราสามารถตั้งราคาซื้อที่แนวรับ (S1 และ S2)

จากตัวอย่าง

หุ้น AOT ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 63.25 บาท ถ้าเราสนใจหุ้นตัวนี้เราสามารถตั้งราคาซื้อที่แนวรับ (S1 และ S2) ซึ่งในที่นี้จะมีให้เลือก คือ

แนวรับของ Pivot ที่ราคา 62 และ 61.50 บาท

แนวรับของ Demark ที่ราคา 62.25 บาท

แนวรับของ Fibonacci ที่ราคา 62.12 และ 61.80 บาท ปัดลงเป็น 62 และ 61.50 บาท (ซื้อให้ถูกเลยปัดลง) (เนื่องจากเป็นสูตรคำนวน นักลงทุนอาจต้องปรับลงให้เป็นตัวเลขกลมๆ ที่เหมาะสมกับสเปรดของราคาหุ้นนั้นๆ – ในที่นี้หุ้น AOT สเปรด 0.25 สตางค์)

หากตั้งซื้อแล้วได้หุ้นก็สามารถตั้งขายได้ทันที

หากตั้งซื้อแล้วได้หุ้นก็สามารถตั้งขายได้ทันทีที่แนวต้านในที่นี้คือ

แนวต้านของ Pivot ที่ราคา 63 และ 63.50 บาท

แนวต้านของ Demark ที่ราคา 63.25 บาท

แนวต้านของ Fibonacci ที่ราคา 62.88 และ 63.12 บาท ปัดขึ้นเป็น 63 และ 63.25 บาท (ขายให้แพงเลยปัดขึ้น)

ขอแนะนำว่า ราคาที่ได้อาจจะไปลองตีเส้นแนวนอนเพื่อดูความสัมพันธ์ของกราฟในอดีตว่ามีแนวสำคัญเช่นแนวรับ-แนวต้านในอดีตหรือไม่?

เมื่อไปลองตีแนวรับ-แนวต้านในกราฟราย 15 นาที จะเห็นว่าแนวรับ (เส้นสีฟ้า) และแนวต้าน (เส้นสีส้ม) มีความสอดคล้อง กับแนวสำคัญในอดีตอย่างมีนัยยะสำคัญ

เมื่อไปลองตีแนวรับ-แนวต้านในกราฟราย 15 นาที จะเห็นว่าแนวรับ (เส้นสีฟ้า) และแนวต้าน (เส้นสีส้ม) มีความสอดคล้อง กับแนวสำคัญในอดีตอย่างมีนัยยะสำคัญ

อย่างไรก็ดีแนวรับ-แนวต้านของ Pivot, Demark และ Fibonacci เป็นแนวระยะสั้น เพื่อเพิ่มความแม่นยำขอแนะนำให้นักลงทุนควรดูทิศทางหุ้นประกอบกับการควบคุมความเสี่ยงเสมอ มี Risk ต่อ Reward คุ้มค่าหรือไม่แล้วจึงพิจารณาในการเข้าเทรด ฝึกให้เป็นนิสัยเพื่อให้พอร์ตเติบโต มีพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้น

ศึกษาการใช้งานฟีเจอร์แนวรับ-ต้านอัตโนมัติ คลิกได้ที่นี่ >> https://www.youtube.com/watch?v=DbeLKyU6jEw สมัครใช้งานโปรแกรม พร้อมใช้  HERO Strong Trend ได้ฟรี คลิกที่นี่ >> https://bit.ly/TRAINER01

แชร์เพจ
Back To Top