skip to Main Content
หุ้น หุ้นเติบโต เทรดหุ้น

หาหุ้น..เติบโตดี ด้วยตัวเองง่ายๆ บน Finansia HERO

ในช่วงที่ตลาดผันผวนหนัก ประกอบกับประกาศงบของหลายบริษัทที่ผ่านมา..ยิ่งทำให้ภาพรวมของตลาดมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น..นักลงทุนที่ไม่มีเวลาในการเทรดหลายคนเริ่มหันกลับมาสนใจมองหาหุ้นแกร่ง ที่สามารถสู้กับสภาวะผันผวนของตลาดได้ ซึ่งในบทความนี้จะเล่าถึงวิธีการหาหุ้นเติบโต..ที่จะนำมาสู้กับตลาด!!

“หุ้นเติบโต” คือ หุ้นที่มีการเติบโตโดดเด่นและรวดเร็วกว่าหุ้นตัวอื่น โดยครอบคลุมตั้งแต่การเติบโตของสินทรัพย์ รายได้ และกำไรของบริษัท ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด แล้วนักลงทุนอย่างเรา..จะมีหลักในการเลือกหุ้นเติบโตที่น่าสนใจได้อย่างไร? ค้นหาได้จาก Finansia HERO !!

เทรดหุ้น สแกนหุ้น หุ้นเติบโต

สามารถค้นหาหุ้นปันผลดีได้จาก Growth Stock โดยขั้นตอนดังนี้ Scan >> Finansia Scanner >> Growth Stock

เทรดหุ้น สแกนหุ้น หุ้นเติบโต

 “Growth Stock” ปกติจะมีการเติบโตเฉลี่ยอย่างน้อย 20% ต่อปี ติดต่อกันอย่างน้อย 2 ปี โดย D/E Ratio หรือส่วนของหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 4 เท่า พร้อมการวัดว่าหุ้นมีราคาเหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานหรือไม่? ด้วย PEG น้อยกว่า 1.5 เท่า ซึ่ง PEG จะเป็นการนำ P/E หารด้วยการเติบโตของกำไรสุทธิ เพื่อเทียบว่าราคาหุ้นกับการเติบโตของบริษัทโตทันกันหรือได้ไม่?

อย่างไรก็ดี!! การลงทุนใน หุ้นเติบโต หรือ Growth Stock หากเราเลือกหุ้นเติบโตได้ถูกตัว ก็อาจได้รับผลตอบแทนที่ดีเยี่ยมในระยะยาวได้ใน 5 – 10 ปีข้างหน้าและหัวใจสำคัญ คือ การมองทิศทางของเศรษฐกิจหรืออุตสาหกรรมภาพใหญ่ประกอบด้วย

ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งหรือไม่? มีข้อได้เปรียบด้านต้นทุนรึป่าว มีแนวโน้มการเติบโตดี ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร สุดท้ายคือมีราคาที่เหมาะสม ก็จะทำให้นักลงทุนได้ลงทุนในหุ้นที่มีอนาคตในการเติบโตสูง และสามารถถือลงทุนได้ในระยะยาวอีกด้วย

นักลงทุนสามารถสแกนสูตร Growth Stock  ในโปรแกรม Finansia HERO ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสมัครเปิดบัญชีได้ฟรีที่ https://bit.ly/TRAINER01 ชมคลิปการใช้ Growth Stock เพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=6YnVT4i1Cro

แชร์เพจ
Back To Top